null Ra mắt 2 Tổ Phụ nữ tiểu thương thanh toán không dùng tiền mặt

Trang chủ SD_TINTUC

Ra mắt 2 Tổ Phụ nữ tiểu thương thanh toán không dùng tiền mặt

Chiều ngày 28/7/2023, Chi hội Phụ nữ Chợ Sa Đéc tổ chức ra mắt 2 Tổ Phụ nữ tiểu thương thanh toán không dùng tiền mặt, mỗi tổ gồm 14 thành viên.

Tổ Phụ nữ tiểu thương thanh toán không dùng tiền mặt có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Tổ trật tự Chợ, các ngân hàng tuyên truyền nâng cao kiến thức của hội viên tiểu thương và người dân trong việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua, bán, chú trọng phát triển các tiện ích thanh toán trên thiết bị di động thông minh (như quét mã QR, thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ATM, ví điện tử).

Bà Lê Thị Hồng – Trưởng Ban Quản lý Chợ Sa Đéc trao quyết định thành lập 2 Tổ phụ nữ tiểu thương thanh toán không dùng tiền mặt

Tổ sinh hoạt định kỳ 03 tháng một lần lồng ghép với sinh hoạt định kỳ của chi hội phụ nữ, theo chế độ tập trung phát huy trí tuệ tập thể, các vấn đề cần có sự thống nhất, trao đổi, bàn bạc và biểu quyết tán thành theo đa số.

Dịp này, Bưu điện Sa Đéc cũng tuyên truyền và hướng dẫn tiểu thương những lợi ích thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuyên truyền và hướng dẫn tiểu thương những lợi ích thanh toán không dùng tiền mặt

Được biết, thời gian qua, Ban quản lý Chợ Sa Đéc phối hợp một số ngân hàng và Bưu điện Sa Đéc hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt miễn phí. Qua đó, tại chợ thực phẩm, tự sản tự tiêu và các chợ nông thôn là có khoảng 30-40% tiểu thương và khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Riêng khu chợ Trung tâm thương mại, các cơ sở tiện ích, cửa hàng tiện lợi thì tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt cao hơn từ 50-70%./.

Tin: Trúc Nguyên, Ảnh: Hoài Thảo

Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Cơ quan chủ quản: Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Trụ sở:  Số 530A, đường Nguyễn Sinh Sắc, khóm 5, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.863249      Email: tpsadec@dongthap.gov.vn