null Thành phố Sa Đéc sẽ triển khai thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại 3 tuyến phố

Trang chủ SD_TINTUC

Thành phố Sa Đéc sẽ triển khai thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại 3 tuyến phố

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện thí điểm Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Đối tượng triển khai thí điểm là tất cả các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp... thuộc các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, dịch vụ ăn uống, dịch vụ viễn thông, siêu thị, mini-mart... trên 03 tuyến phố gồm Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Sinh sắc (thuộc Phường 1 và Phường 2, thành phố Sa Đéc). Thời gian thực hiện từ nay đến cuối năm 2023.

Thanh toán không dùng tiền mặt tạo sự an toàn và tiện lợi hơn. Ảnh: Hoài Thảo

Mục đích nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng được tiếp cận, sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại và chính sách ưu đãi đi kèm từ các chi nhánh ngân hàng, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt và hướng người dùng tới các hình thức thanh toán mới an toàn, tiện lợi hơn.

            Để kế hoạch đạt được hiệu quả, UBND thành phố Sa Đéc phối hợp với các chi nhánh ngân hàng thương mại tập huấn các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và hướng dẫn, phổ biến các quy trình quản lý, sử dụng, ứng dụng các thiết bị... đến các hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp trên 03 tuyến phố thí điểm. Phía Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp cũng sẽ triển khai kế hoạch đến các phòng nghiệp vụ trực thuộc và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Sa Đéc thực hiện./.

Trúc Nguyên

Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Cơ quan chủ quản: Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Trụ sở:  Số 530A, đường Nguyễn Sinh Sắc, khóm 5, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.863249      Email: tpsadec@dongthap.gov.vn