null Thành phố Sa Đéc đẩy mạnh chuyển đổi số từ các công trình

Trang chủ SD_TINTUC

Thành phố Sa Đéc đẩy mạnh chuyển đổi số từ các công trình

Để góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Sa Đéc, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải cụ thể hóa nội dung chủ trương thành các công trình phần việc thiết thực. Mỗi công trình dù lớn hay nhỏ khi mang lại hiệu quả cũng đều đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của thành phố. Chính vì vậy, vừa qua Đoàn thanh niên công an thành phố Sa Đéc đã phối hợp với các xã, phường đoàn triển khai một số công trình thiết thực tại các địa phương.

Ra mắt vào đầu tháng 8/2023, công trình Tuyến đường thanh niên chuyển đổi số nằm trên tuyến đường Kinh Cùng – Long Thắng thuộc xã Tân Phú Đông với tổng chiều dài 1,7km, được lắp đặt với 10 bảng tuyên truyền tích hợp các ứng dụng hữu ích dưới dạng mã Qr như: VNeID, e-Đồng Tháp, Y tế Đồng Tháp, Cổng dịch vụ công quốc gia, app Thanh niên, zalo Công an thành phố và zalo UBND xã. Khi có nhu cầu người dân chỉ cần quét mã là có thể truy cập để tải ứng dụng hoặc tìm hiểu những thông tin cần thiết, với sự tiện ích công trình rất được người dân đánh giá cao.

Ông Lê Văn Siêng – ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, cho biết: “Thấy nhân dân ở đây ai cũng đồng tình, hưởng ứng và khen ngợi dữ lắm, rất tiện lợi cho bà con trong địa phương. Tổ chức cái này thì rất là hay để bà con nắm được những thông tin, trước hết là nắm được những thông tin chỉ đạo trong địa bàn cũng như của cấp trên mình”.

Công trình dưới dạng bảng mã Qr người dân dễ dàng quét mã để tải ứng dụng hoặc tìm hiểu thông tin cần thiết

Còn tại Phường 4 công trình Tuyến đường cảnh quan đô thị số nằm trên tuyến đường Trường Sa cũng cũng vừa được đưa vào hoạt động vào cuối tháng 8/2023. Bên cạnh lắp đặt các bảng mã Qr của một số ứng dụng như: VneID, e-Đồng Tháp, Y tế Đồng Tháp, Cổng dịch vụ công quốc gia,… toàn tuyến còn được tạo điểm nhấn với 350 lá cờ Tổ quốc, công trình đưa vào hoạt động không chỉ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong chuyển đổi số mà tạo nên nét mỹ quan cho một tuyến đường nằm cạnh bờ kè sông Tiền.

Bà Nguyễn Thị Đức – Khóm 2, Phường 4 chia sẻ:“Tuyến đường này giống như mạch máu của địa phương khi có treo cờ tạo vẽ mỹ quan cho địa phương rất là tốt. Bên cạnh đó, phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức cho tuyến đường này có được những cái bảng để người dân tra cứu Qrcod thì người dân rất phấn khởi. Khi cần thu thập, tra cứu những thông tin gì liên quan đến tỉnh nhà, liên quan đến Phường 4 cũng như những cái tuyên truyền đến pháp luật thì người có thể tra cứu được thì rất là phấn khởi, cũng như bản thân tôi cũng rất là đồng tình”.

Mặc dù 02 công trình chỉ mới đưa vào hoạt động nhưng đã tạo nên một tín hiệu tích cực, Đại úy Nguyễn Thị Khánh Chi – Phó đội trưởng Đội kỹ thuật hình sự, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP.Sa Đéc cho biết:Trước khi công trình đưa vào hoạt động có thể nói cụm từ chuyển đổi số khá xa lạ với người dân, khi mình lắp đặt 02 công trình thì bắt đầu người dân dần hiểu hơn về chuyển đổi số và các tiện ích chuyển đổi số mang lại. Từ đó, khi người dân thực hiện thì thấy rất là dễ dàng, người ta chỉ cần quét mã là có thể cài đặt và sử dụng các tiện ích trên đó, qua đó tiết kiệm được chi phí thời gian cũng như đóng góp rất nhiều giúp lực lượng công an trong quá trình triển khai ứng dụng VNeID trong chiến dịch 50 ngày đêm, thúc đẩy thêm tiến độ cũng như góp phần giúp công an thành phố hoàn thành nhiệm vụ chung trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ”.

Hiệu ứng tích cực từ 02 công trình mang lại không chỉ tác động mạnh mẽ đến người dân mà còn là tiền đề quan trọng để thành phố hướng đến những mục tiêu cao hơn về chuyển đổi số trong thời gian tới.

Bà Võ Thị Bình - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc chia sẻ:Về Chuyển đổi số thì thành phố Sa Đéc đặt ra các  mục tiêu: 1 là nâng cao vai trò trách nhiệm của từng đơn vị trong quản lý hành chính, đẩy mạnh trong công nghệ thông tin; thứ 2 làm sao đưa thành phố Sa Đéc trở thành 1 trong 3 huyện, thành có chỉ số cải cách hành chính cao nhất; thứ 3 đẩy nhanh trung tâm điều hành IOC đưa thành phố Sa Đéc trở thành đô thị thông minh”.

Quá trình chuyển đổi số chỉ mới ở giai đoạn đầu, còn cả một chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên với những công trình đã và đang thực hiện sẽ là bước đệm quan trọng để hành trình chuyển đổi số của thành phố Sa Đéc đi nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đó cũng là cách để thành phố biến mục tiêu thành hiện thực./.

Bài: Văn Đấu + ảnh: Ngọc Duy

Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Cơ quan chủ quản: Văn phòng HĐND và UBND thành phố Sa Đéc
Trụ sở:  Số 530A, đường Nguyễn Sinh Sắc, khóm 5, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.863249      Email: tpsadec@dongthap.gov.vn