Asset-Herausgeber

null HĐND thành phố Sa Đéc giám sát Phòng Nội vụ thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính

Trang chủ SD_ Hội đồng nhân dân

HĐND thành phố Sa Đéc giám sát Phòng Nội vụ thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính

Ngày 24/10/2024, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố có buổi giám sát Phòng Nội vụ thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Đến dự có ông Lê Văn Vân – Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Trong năm qua, công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của thành phố tiếp tục được nâng lên; chất lượng thực hiện các nhiệm vụ về CCHC của các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến tích cực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, năng động và chuyên nghiệp hơn. Đến thời điểm hiện tại, các thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục giải quyết, thời gian giải quyết, phí và lệ phí thanh toán trực tuyến đều được công khai minh bạch tại Bộ phận Một cửa các cấp, các thủ tục hành chính (TTHC) đều được niêm yết đúng quy định. Kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn Thành phố tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp đạt kết quả cao, đạt 96,58% hồ sơ giải quyết trước và đúng hẹn trên tổng số hồ sơ đã giải quyết, không có hồ sơ chuyển trả đến người dân trễ hạn.

Quang cảnh buổi làm việc

UBND các xã, phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một số mô hình tiêu biểu đạt hiệu quả như Mô hình “Ứng dụng công nghệ số vào tờ khai thủ tục hành chính”; Mô hình “Ngày thứ năm không hẹn”; Mô hình “Máy nhận - trả hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến tự động (máy APS)”, Mô hình “12345”; Mô hình “Ngày thứ ba và thứ sáu không chờ”, Mô hình “Công dân không viết và thu phí không dùng tiền mặt”… giúp cho chất lượng, hiệu quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được nâng lên, nhất là việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, thể hiện quyết tâm và mong muốn của Thành phố trong việc tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về cải cách hành chính, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, đề ra những giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, phục vụ tốt cho nhân dân và doanh nghiệp.

 

Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu – Trưởng Ban pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố/ Trưởng Đoàn giám sát phát biểu

Qua đó, đoàn giám sát đề nghị Phòng Nội vụ thành phố nghiên cứu tăng cường tổ chức các hội nghị chuyên đề cũng như quan tâm số hóa hồ sơ CCHC, cải thiện chỉ số điểm CCHC, công tác chỉ đạo điều hành, cải cách công vụ, cải cách tài chính công, quyết liệt hơn nữa trong xử lý những hạn chế về trình độ công nghệ thông tin, thực hiện thư xin lỗi đối với những trường hợp giải quyết trễ hẹn hồ sơ...

Trong thời gian tới, Phòng Nội vụ tiếp tục tăng cường đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành CCHC, gắn với việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố và UBND các xã, phường trong tổ chức thực hiện từng nhiệm vụ CCHC được giao; tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo đến tận người dân và doanh nghiệp để đồng thuận chung tay thực hiện nhiệm vụ CCHC; kịp thời phát hiện, khen thưởng, biểu dương và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện CCHC; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo hướng giảm thấp nhất tỷ lệ hồ sơ quá hạn, trễ hạn, giảm thời gian đi lại và nâng cao sự hài lòng./.

Trúc Nguyên, Ngọc Duy

Asset-Herausgeber