Agrégateur de contenus

null Thành phố Sa Đéc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Trang chủ SD_TINTUC

Thành phố Sa Đéc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024

Để đánh giá một cách cụ thể, chính xác về tình hình triển khai thực hiện và kết quả thực hiện nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính; chỉ rõ, chấn chỉnh các hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính và tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Từ ngày 11/6 đến ngày 26/6/2024, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính thành phố Sa Đéc, do bà Liêu Ngọc Hằng, Trưởng phòng Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại 05 phòng chuyên môn, 01 đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố và UBND 09 xã, phường.

Ảnh: Đoàn kiểm tra tại các đơn vị

Qua kiểm tra cho thấy, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số tiếp tục được các cơ quan, đơn vị xác định là một trong các nhiệm vụ trong tâm để chỉ đạo triển khai thực hiện. Kế hoạch, văn bản chỉ đạo điều hành về công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính được ban hành đầy đủ, kịp thời. Các xã, phường cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Mô hình như: “Ứng dụng công nghệ số vào tờ khai thủ tục hành chính”; Mô hình “Ngày thứ năm không hẹn”; Mô hình “Máy nhận - trả hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến tự động (máy APS)”, Mô hình “12345”; Mô hình “Ngày thứ ba và thứ sáu không chờ”, Mô hình “Công dân không viết và thu phí không dùng tiền mặt”…qua đó, giúp cho chất lượng, hiệu quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được nâng lên, nhất là việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực, đạo đức công vụ, tính kỷ luật được nâng cao, đặc biệt, không xảy ra tình trạng trễ hạn trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân. 

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy, các đơn vị còn chậm triển khai rà soát, đánh giá, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND Thành phố; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết chưa đảm bảo tỷ lệ 100% theo kế hoạch đề ra; việc khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa còn đạt tỷ lệ thấp.

Đoàn Kiểm tra đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế. Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; mạnh dạn đề xuất, triển khai thí điểm, nhân rộng các mô hình cải cách mới, có tính đột phágắn với xây dựng chính quyền thân thiện phục vụ nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. /.

Hồng Nhung – Phòng Nội vụ Thành phố

Agrégateur de contenus